DJI ra mắt Mavic Air mới với nâng cấp camera và thời lượng bay

Drone chủ đạo của DJI với cảm biến lớn hơn, pin lớn hơn và bộ điều khiển được thiết kế lại.

Sau 2,5 năm từ khi ra mắt dòng Mavic Air đầu tiên, DJI vừa thông báo cho ra đời người kế nhiệm: Mavic Air 2. Sản phẩm này sở hữu cảm biến hình ảnh lớn hơn, thay thế kết nối Wi-Fi bằng công nghệ truyền sóng OcuSync của DJI, tăng thời gian bay lên đến 34 phút, và kèm với bộ điều khiển thiết kế mới hoàn toàn.

Mavic Air 2 hiện có thể đặt hàng trước từ bây giờ với giá 799$ và bắt đầu giao hàng từ ngày 11/05 tại Mỹ. Người dùng có thể chi thêm cho bản Fly More với mức giá $988, bao gồm bộ lọc ND cùng với túi đựng, bộ cánh quạt, hub sạc, và ba viên pin.

Theo quảng cáo của DJI, đây là dòng máy bay không người lái thông minh nhất và an toàn nhất của hãng này. Mavic Air 2 có các chế độ nhận diện cảnh được lập trình sẵn cho ảnh có tuyết, cây cối, cỏ, bầu trời xanh, hoàng hôn và bình minh. Tất cả các chế độ bay tự động của DJI cũng được nâng cấp hiệu suất.

DJI Mavic Air 2 vẫn đủ nhỏ gọn. Ảnh: DJI

Cảm biến mới bên trong Mavic Air 2 là loại cảm biến “Quad Bayer” 0.5 inch, tương tự như cảm biến 48MP trang bị cho các dòng smartphone một hai năm gần đây. Theo mặc định, cảm biến này sẽ chụp ảnh 12MP, nhưng cũng có thể chụp ở độ phân giải cao nhất. Cảm biến đặt phía sau ống kính cố định 28mm (tương đương) f/2.8.

Về phần video, Air 2 có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 60fps. Mavic Air 2 cũng cho phép xuất video timelapse 8K, tuy nhiên không phải tất cả các chế độ khi ra mắt đều hỗ trợ 8K và dự kiến sẽ có mặt từ khoảng cuối tháng 6.

Mavic Air 2 cũng là máy bay không người lái đầu tiên trang bị công nghệ AirSense giúp phát hiện và cảnh báo cho người điều khiển về các máy bay lân cận. Công nghệ này sẽ có mặt ở Bắc Mỹ trước tiên. Do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, các khu vực khác sẽ bắt đầu giao sản phẩm trang bị AirSense vào mùa hè này.

Về tính năng an toàn, Mavic Air 2 trang bị cảm biến chướng ngại vật ở phía trước và sau để giúp tránh va chạm. Còn cảm biến phía dưới, cùng với đèn bổ trợ, sẽ giúp hạ cánh trong điều kiện ánh sáng yếu. Theo quảng cáo, các chế độ bay tự động đã được nâng cấp, nhưng DJI khuyến cáo người dùng không nên quá mong đợi trải nghiệm chế độ bay tự động như phiên bản Skydio.

Bộ điều khiển được thiết kế lại của Mavic Air 2. Ảnh: DJI

Về thiết kế, Mavic Air 2 mới hơi lớn hơn và nặng hơn thế hệ đàn anh, nhưng vẫn trông giống như em út của Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom. Cả ba máy bay không người lái này đều dùng chung một ngôn ngữ thiết kế là vỏ màu xám, nên càng trông giống như thuộc cùng dòng sản phẩm.

Cuối cùng là bộ điều khiển mới, lớn hơn một chút nhưng không còn ăng-ten gắn trên đầu bộ điều khiển nữa, thay vào đó là giá lò xo để đặt điện thoại.

Bên mình sẽ tìm hiểu kĩ hơn sản phẩm Mavic Air 2 và chia sẽ trải nghiệm đến các bạn trong bài đánh giá sắp tới, cùng đón chờ nhé.

Minh Phương

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*